What's Hot

    Bật mí công thức thành công của các triệu phú trẻ

    August 9, 2022

    Học cách lắng nghe hiệu quả

    August 9, 2022

    4 chiến lược đầu tư hiệu quả của các doanh nhân thành đạt

    August 9, 2022
    Facebook Twitter Instagram
    vMoney – Quản lý Tài chính cá nhân
    • Home
    • Features
      • Example Post
      • View All On Demos
    • Buy Now
    Facebook Twitter Instagram
    vMoney – Quản lý Tài chính cá nhân
    Home»Kinh doanh»10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo
    Kinh doanh

    10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo

    adminBy adminAugust 5, 2022No Comments7 Mins Read
    Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    Share
    Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

    10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo

    Tạo ra các sự kiện, ngày kỷ niệm

    Vào năm
    1991, khi đang giảng dạy bộ môn kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh,
    Jacqueline Whitmore, thành viên sáng lập kiêm Giám đốc Trường Lễ tân và
    Ngoại giao Palm Beach tại Florida, thường xuyên được các học viên hỏi về
    phép xã giao liên quan đến điện thoại di động. “Tôi đã nhận thấy cần
    phải làm rõ vấn đề này”, Whimore kể lại, “nên tôi quyết định tạo ra một
    sự kiện đặc biệt nào đó giúp họ tìm hiểu kỹ hơn”. Bà đã đăng ký một ngày
    lễ mới vào Lịch trình tổ chức các sự kiện Chase (một lịch trình được
    giới doanh nghiệp và truyền thông Mỹ sử dụng, bao gồm cả những ngày lễ
    truyền thống và những ngày lễ mới được đặt ra).

    Vào tháng
    7/2002, Tháng xã giao điện thoại di động quốc gia đã chính thức được tổ
    chức, và Jacqueline có được danh tiếng trong công chúng quốc gia cũng
    như địa phương, đồng thời bà còn có được nhiều khách hàng mới. Nếu muốn,
    bạn cũng có thể làm như Jacqueline: đăng ký một ngày lễ mới tại địa chỉ
    trang web www.chases.com.

    Viết sách

    Các khách hàng tiềm năng luôn ngưỡng mộ tác giả của những cuốn sách,
    thậm chí cả khi cuốn sách của họ có lượng bản in không lớn lắm. Trên
    thực tế, khi viết một cuốn sách, bạn đã thể hiện cho khách hàng thấy bạn
    là người có kiến thức sâu rộng và đáng tin cậy. Thêm vào đó, bạn có thể
    bán cuốn sách của mình hay sử dụng nó như sản phẩm đính kèm – điều có
    tác dụng lan toả rất lớn đối với tên tuổi và danh tiếng của bạn. Chưa kể
    tác giả cuốn sách thường sẽ là nguồn phỏng vấn ưa thích của các đài
    phát thanh, truyền hình.

    Giành một giải thưởng kinh doanh

    Nếu
    bạn nghĩ rằng việc giành được một giải thưởng kinh doanh là vô cùng khó
    khăn, thì chắc chắn bạn sẽ không có đủ khả năng để tham gia cuộc chạy
    đua. Nhiều giải thưởng kinh doanh được giới truyền thông tài trợ, nên
    đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu tên tuổi người chiến thắng và viết
    nên những câu chuyện về họ. Bạn thấy không, đây quả là một cơ hội PR
    tuyệt vời. Khi đạt được giải thưởng, bạn có thể công bố với các khách
    hàng hiện tại và tiềm năng trên trang web hay trên các tài liệu tiếp thị
    như một cách khẳng định vị trí của bạn trên thị trường.

    Tham gia vào các chương trình truyền hình phổ biến

    Gần
    đây, Wes Moss, nhà tư vấn tài chính và cũng là người từng tham gia
    Chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh có tên The Apprentice (Người
    học việc), đã viết cuốn sách Starting from Scratch (Bắt đầu từ vạch xuất
    phát) khá ăn khách. Quả thật, nếu Wes không là “người thật việc thật”
    có mặt trong chương trình truyền hình The Apprentice, thì có lẽ cuốn
    sách của ông không được nhiều người biết đến như vậy. Giờ đây, với một
    cuốn sách được xuất bản, danh tiếng của ông trở nên nổi như cồn.

    Tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn miễn phí

    Jacqueline
    Bonfiglio-Naja, nhà thẩm mỹ học và là Chủ tịch Công ty Jacqueline
    chuyên về các giải pháp chăm sóc da tại North Dartmouth, thường xuyên tổ
    chức các buổi hội thảo miễn phí với chuyên đề chăm sóc da tại nhiều địa
    phương khác nhau từ nhiều năm nay. “Qua các buổi hội thảo, mọi người
    biết đến tôi nhiều hơn. Từ đó, tôi có thêm các khách hàng mới và cộng
    đồng cũng đánh giá tôi cao hơn”, Jacqueline cho biết.

    Thiết lập hệ thống thư tin tức điện tử (electronic newsletter)

    Jeffrey
    Gitomer North Carolina, một chuyên gia bán hàng, luôn có trên 100 ngàn
    người trong danh sách khách hàng nhận bản tin gửi qua thư điện tử hàng
    tuần của ông. Đây là một công cụ PR vô cùng hiệu quả, đảm bảo tên tuổi
    của ông luôn hiện diện trong trí nhớ của khách hàng hiện tại và tiềm
    năng. Ngoài ra, ông còn có thể quảng bá dịch vụ của mình trong các thư
    này và kết quả là chúng đã trực tiếp đem về cho ông hơn nửa triệu USD
    doanh thu mỗi năm.

    Tận dụng khách hàng của các công ty khác

    Hợp
    tác trong hoạt động kinh doanh và liên kết các khu vực bán hàng với các
    Công ty khác luôn là một giải pháp khôn khéo. Mỗi Công ty đều có thể có
    được nhiều ích lợi từ khách hàng của những công ty khác, vì khách hàng
    của công ty mà bạn liên kết có thể biết về Công ty bạn nhiều hơn. Ví dụ:
    Cửa hàng bánh ngọt We Take the Cake tại Ft. Lauderdale, Florida, đã mở
    một quầy hàng nhỏ trong khu vực trưng bày của Công ty bán hoa Field of
    Flowers địa phương, nơi khách hàng mua hoa sẽ được tiếp thị bánh ngọt và
    ngược lại. Việc sản phẩm của bạn hiện diện hữu hình sẽ gia tăng đáng kể
    cơ hội có được ngày một nhiều khách hàng mua sắm sản phẩm, dịch vụ của
    bạn hơn.

    Tham gia vào các tổ chức thương mại địa phương

    Vài
    năm trước đây, Barb Friedman, một nhà tổ chức chuyên nghiệp, chủ tịch
    hãng Organize IT, đảm nhiệm cương vị chủ tịch Hiệp hội các nhà tổ chức
    chuyên nghiệp quốc gia. Vào thời điểm đó, trên chương trình The Dr. Phil
    Show đang bàn về câu chuyện “nhà nội trợ tồi nhất nước Mỹ” với nhân vật
    chính là một phụ nữ có lối sống rất thiếu tổ chức. Với tư cách là chủ
    tịch Hiệp hội các nhà tổ chức chuyên nghiệp quốc gia, Barb có đủ lý lẽ
    và điều kiện để liên hệ tham gia vào chương trình này. Từ đó kết quả
    kinh doanh cùng danh tiếng của bà đã gia tăng đáng kể.

    Tạo ra một tranh luận rắc rối

    Đã
    4 năm trôi qua, kể từ khi Land of Odds, một Công ty chế tác ngọc trai
    tại Nashville, Tennessee, tổ chức Cuộc tranh luận hàng năm về chuỗi hạt
    ngọc xấu nhất. Cuộc bàn cãi vô tiền khoáng hậu này đã đem lại cho công
    ty sự nổi tiếng trong công chúng từ năm này qua năm khác. Như vậy, việc
    tạo ra một cuộc tranh luận với những rắc rối khó giải đáp sẽ giúp hoạt
    động kinh doanh của bạn trở nên đặc biệt trên thị trường, đồng thời thu
    hút nhiều sự chú ý của công chúng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Làm công tác xã hội

    Hãy
    nghĩ về công việc xã hội như một sự đầu tư, qua đó biểu lộ tài năng và
    tên tuổi của bạn tới các khách hàng tiềm năng. Khi đại lý quảng cáo
    Colle McVoy, Minnesota, thực hiện các công việc xã hội và quyên góp cho
    Quỹ môi trường tại St. Paul, Minnesota, hãng đã nhận được ngày một nhiều
    hơn các hồi âm tích cực từ khía cộng đồng. Thậm chí hãng còn được mời
    cộng tác với Văn phòng trợ giúp môi trường bang Minnesota. Ai nói công
    việc này là không hiệu quả?

    10 ý tưởng PR sáng tạo mà chúng tôi
    giới thiệu trên đây có thể rất hữu ích và phù hợp đối với bất cứ loại
    hình kinh doanh nào. Việc áp dụng một hoặc một vài ý tưởng trên sẽ giúp
    bạn gia tăng danh tiếng của bản thân và cùng với đó là mức độ thành công
    trong kinh doanh mà bạn xứng đáng có được.

    Kinh Doanh

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
    admin
    • Website

    Related Posts

    Để có ý tưởng kinh doanh thắng lợi

    August 5, 2022

    3 sai lầm bạn dễ mắc phải khi phát triển công ty

    August 5, 2022

    Bí mật kinh doanh thành công của doanh nghiệp cha truyền con nối

    August 5, 2022

    Leave A Reply Cancel Reply

    Top Posts
    Uncategorized

    10 Trends From Year 2020 That Predict Business Apps Popularity

    January 20, 2021
    Uncategorized

    Shipping Lines Continue to Increase Fees, Firms Face More Difficulties

    January 15, 2021
    Uncategorized

    Qatar Airways Helps Bring Tens of Thousands of Seafarers

    January 15, 2021

    Subscribe to Updates

    Get the latest sports news from SportsSite about soccer, football and tennis.

    Advertisement
    Demo

    Kế hoạch quản lý tài chính cho cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn.

    Facebook Twitter Instagram Pinterest YouTube
    Bài viết hay

    4 chiến lược đầu tư hiệu quả của các doanh nhân thành đạt

    August 9, 2022

    Tích lũy tiền nhỏ để đầu tư lớn

    August 9, 2022

    Bài học về đầu tư : Đầu tư – Một kế hoạch chứ không phải sản phẩm

    August 9, 2022
    Đối tác liên kết
    ptfinance.com.vn
    Facebook Twitter Instagram Pinterest
    • Home
    • Buy Now
    © 2023 ThemeSphere. Designed by ThemeSphere.

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.