
Chiến lược kinh doanh thành công
Một chiến lược kinh doanh
cho phép một doanh nghiệp để hiểu những gì nó muốn đạt được và đề ra
một kế hoạch để đạt được mục tiêu này. Một số lượng vô hạn của chiến
lược thành công tồn tại trong kinh doanh, nhưng những chiến lược khác
nhau rơi vào một trong ba chiến lược chung. Chi phí – Chiến lược – Lãnh đạo
Một chiến lược lãnh đạo chi phí tạo ra
thành công trong kinh doanh bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng những
mức giá thấp nhất trên thị trường. Các công ty sử dụng chiến lược tập
trung chủ yếu vào giá cả và có thể bị thiếu trong dịch vụ khách hàng,
chất lượng sản phẩm và các khu vực khác.
Sự khác biệt Chiến lược
Các chiến lược khác biệt chơi trên những
điểm yếu của doanh nghiệp bằng cách sử dụng một chiến lược lãnh đạo chi
phí. Ví dụ, một cửa hàng muốn cạnh tranh với một nhà bán lẻ lớn có thể
phân biệt bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, chất lượng hàng
hoá tốt hơn hoặc bằng cách cung cấp các dịch vụ bổ sung như bảo hành
sản phẩm. Sự khác biệt này cho phép một công ty để tính phí khách hàng
nhiều hơn cho giá trị gia tăng và có thể là một cách hiệu quả để cạnh
tranh với một công ty có giá không dễ bị đánh bại.
Phân đoạn thị trường
Chiến lược phân khúc tạo ra những doanh
nghiệp thành công bằng cách tập trung vào một bộ phận cụ thể của thị
trường và sử dụng hoặc là một lãnh đạo chi phí hoặc chiến lược khác biệt
trong thị trường này. Ví dụ một công ty sản xuất áo thun bông hữu cơ có
thể nhắm mục tiêu các bộ phận của những người có ý thức về môi trường
những người muốn có quần áo hữu cơ. Trong phân khúc này, nó có thể sau
đó hoặc là cạnh tranh với các công ty khác bằng cách cung cấp thấp nhất
giá áo sơ mi bông hữu cơ hoặc bằng cách phân biệt các áo sơ mi, chẳng
hạn như bằng cách cung cấp cho họ với các thiết kế hoặc trong một loạt
các màu sắc.
Chọn một chiến lược thành công
Một trong ba chiến lược này sẽ làm việc
cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng điều quan trọng là biết đó là thích
hợp nhất cho một doanh nghiệp nhất định. Để quyết định chiến lược thích
hợp, một công ty nên xem xét các nguồn lực của mình. Để sử dụng một chi
phí lãnh đạo hoặc có chiến lược khác biệt, một công ty phải có đủ lớn để
nhắm mục tiêu toàn bộ thị trường. Nếu đó là không đủ lớn, sau đó một
chiến lược phân khúc thích hợp nhất. Đối với một chiến lược lãnh đạo chi
phí để thành công, một công ty phải là rất lớn và hiệu quả, có khả năng
mua số lượng lớn và làm cho lợi nhuận của khối lượng lớn và lợi nhuận
thấp. Nếu một doanh nghiệp lớn nhưng không đủ lớn cho một chiến lược
lãnh đạo chi phí sau đó nó nên sử dụng chiến lược khác biệt.
Đầu tư gì