Để cho ý tưởng của bạn bay lên thoát khỏi mặt đất, bạn bắt đầu cần các nhà cung cấp, nhà đầu tư, nhân viên và có thể là một đối tác
hoặc ít nhất là một người cố vấn. Vì vậy, làm thế nào để đem ý tưởng
của bạn đến công chúng mà không có một ai đó nẫng mất của bạn? Dưới
đây là năm điều mà bạn cần biết.
Điều 1
Vâng , bạn có thể có được một bằng sáng chế.
Nhưng
có lẽ bạn không nên lãng phí thời gian của bạn ngay bây giờ. Sau tất
cả, bạn có thể không cần đến bằng sáng chế hoặc bản quyền một ý tưởng.
Nếu ý tưởng của bạn là hữu hình – bạn nói rằng bạn đã thiết kế ra một
cách mới để rán trứng và bạn có một bản thiết kế chi tiết cho cái chảo
rán trứng của bạn – bạn có thể được cấp bằng sáng chế không ? . Theo
Chris Stamos, một luật sư về bản quyền sáng chế và là đối tác công ty
luật quốc tế Goodwin Procter, Ông giải thích – Về cơ bản, bạn phải có
phát minh ra một cái gì đó, không phải rằng, người khác không có ý
tưởng giống bạn, chỉ là sẽ chẳng phải là hữu dụng nếu những thứ trước đó
đã quá hữu dụng rồi, nó không đủ để trở thành một phát minh và vì thế
bằng sáng chế sẽ chưa hẳn đã được thừa nhận.
Điều 2
Bằng sáng chế chi phí tiền bạc.
Nếu
bạn nghĩ rằng bạn đang ở giai đoạn cấp bằng sáng chế, các nhà nghiên
cứu cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ và Văn phòng Đăng ký nhãn hiệu có một trang
web tuyệt vời với tất cả các thông tin bạn cần. Nhưng hãy nhớ, lệ phí
bằng sáng chế có thể từ hàng trăm đến hàng ngàn đô la. Quá trình này
không phải là điều bạn sẽ trải qua trên một cách dễ dàng .”Bằng sáng chế
phải nộp phí, lệ phí bảo trì trong đời sống của bằng sáng chế”, ông
John Colour, nhà kinh doanh và tư vấn kinh doanh nói : “Bằng sáng chế
quốc phòng được tăng thêm và có thể có giá thành vô cùng lớn. Hầu hết
các bằng sáng chế thường không tạo ra mức lợi nhuận lớn đủ để trang trải
cho các khoản phí này. Hơn nữa, mỗi lần nộp chi phí sáng chế, đối thủ
cạch tranh đã nhanh chóng thiết kế ra một phiên bản khác để đạt được mục
đích kinh doanh mới của bạn.
Điều 3
Hãy nghĩ đến một biên bản thỏa thuận không tiết lộ.
Nếu
bạn thực sự cảm thấy bạn đang có một cái gì đó mới và muốn thảo luận
với một hay một số người, và bạn muốn bảo vệ ý tưởng của bạn không bị
đánh cắp, Stamos đề nghị nên có một thỏa thuận không tiết lộ trong nhóm
người này . Đúng vậy, một số người có thể chỉ trao đổi và lồng ý này
(“Anh có tin tôi không?”), Nhưng Stamos nói rằng “kinh doanh thực tế có
giá trị trong sáng chế đó, và chỉ có giá trị nếu bạn có ý tưởng đó còn và
bảo vệ.” Ông nói rằng một thỏa thuận không tiết lộ là một cách tốt “để
kiểm tra điều khiển”. Hãy nhớ, tuy nhiên, ý tưởng của bạn tốt, độc đáo
hoặc hấp dẫn. Cũng không có nghĩa là nó sẽ không thể bị người khác sự
dụng tương tự như ý tưởng của bạn. Nếu như có một ai đó cũng làm điều gì
đó tương tự, giống bạn thì bạn luôn cần cải tiến và phát triển ý tưởng
của mình.
Điều 4
Đánh dấu lãnh thổ của bạn.
“Tôi giải quyết vấn đề này hàng tuần” luật sư Steven J. Thayer trụ sở tại Chicago cho biết .
“Tôi rất phấn khởi về ý tưởng mới của mình và muốn nói về nó với mọi
người, nhưng đồng thời, không muốn bất cứ ai nói về ý tưởng đó ra ngoài
.Ông cho đặt con dấu có chữ “BÍ MẬT”, đóng dấu vào bất cứ điều gì
được viết ra trên giấy liên quan đến ý tưởng của tôi. Bạn cũng có
thể thêm các biểu tượng quyền tác giả, như “© 2010 Steven J. Thayer” và
thương hiệu khiếu nại, “TM” để biểu tượng . Như vậy mọi ý tưởng đưa ra
đều được đóng dấu tác quyền với những phát biểu, tác phẩm của họ.
Trong
mọi trường hợp, đưa các biểu tượng quyền tác giả của kế hoạch kinh
doanh, logo của bạn là một ý tưởng tốt. Nó giống như khi chủ nhà đặt một
nhãn dán trên cửa sổ của họ nói rằng họ có một hệ thống bảo mật ngay cả
khi họ không có nhà .
Điều 5
Không cần quá lo ngại.
Scott
Fox, một huấn luyện viên kinh doanh trực tuyến và người sáng lập của
ClickMillionaires.com, nói rằng ý tưởng của ông không chỉ là một ý tưởng
mà là nhiều ý tưởng liên kết lại để có được những thành tựu – đó là
cách thức chúng được thực hiện.
Ngày nay, Internet – người ta tự
do truyền thông trên toàn thế giới, có nghĩa là các ý tưởng ngay lập tức
được truy cập và có khả năng vô hạn copyable,. Đó là việc thực hiện các
ý tưởng, phân phối các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin hàng ngày, mà
làm cho nó khác biệt. Bạn có thể dành nhiều thời gian của bạn và đầu tư
tiền bảo hiểm pháp lý như bằng sáng chế, nhãn hiệu về quyền tác giả –
hoặc bạn có thể nhận ra và xây dựng đối tượng là khách hàng trả tiền.
Với phương án mua bản quyền và bảo vệ bản quyền bạn sẽ tốn nhiều tiền
hơn so với việc phát triển nó thật nhanh chóng để đạt được lòng tin và
quan tâm của khách hàng
Với 5 điều bạn cần biết bạn sẽ thấy
rằng thời cơ và thời gian mới là thứ bạn cần để phát triển ý tưởng riêng
của mình hơn là chắc chắn chậm tiến hành để đảm bảo ý tưởng được bí mật
và không thể bị đánh cắp.
Kinh Doanh