Người có vai trò quan trọng
Người lãnh đạo giỏi chính là người vạch ra con đường phát triển và biết cách dẫn dắt người khác đi lên chứ không phải người độc tài ép buộc mọi người làm theo.
Lời nói phải đi đôi với việc làm
Nếu bạn nói bạn sẽ làm một việc gì đó cho mọi người, hãy làm luôn và ngay, không được thất hẹn. Hãy làm đúng những gì bạn nói được với mọi người.
Tính dứt điểm
Đưa ra một quyết định là phải thi hành ngay. Hãy nhớ, nếu bạn còn ngần ngại vì bất kỳ lý do gì, bạn sẽ không phải là người quyết đoán.
Luôn lắng nghe
Hãy im lặng để lắng nghe xem mọi người muốn gì từ bạn? Họ cần bạn làm gì cho họ?. Việc này tuy đơn giản nhưng lại là kỹ năng cần phải rèn luyện trong công tác quản lý điều hành. Bạn nên thực hành nó mỗi ngày.
Biết cách động viên
Khi nhân viên của bạn chưa hoàn thành nhiệm vụ như đã đề ra ban đầu hoặc có xảy ra sai sót, bạn hãy giải thích chi tiết cho họ biết vấn đề mà họ gặp phải ở đâu? Cần phải khắc phục như thế nào để nhân viên có thể cải thiện ở những lần sau. Còn khi họ hoàn thành tốt và xuất sắc, hãy cho họ những lời khen chân thành nhất để họ luôn phát huy tốt thế mạnh của mình.
Tự thúc đẩy
Nếu bạn đang nằm ở trong vùng an toàn thì chắc hẳn bạn sẽ thấy được cảm giác vô cùng chán nản, buổn tẻ và đơn điệu. Hãy mạnh dạn hơn hoặc mạo hiểm để vượt qua giới hạn, điều này sẽ rất tuyệt đấy. Sự lo lắng và sợ hãi thì chắc rồi, nhưng nhiều điều thú vị, mới lạ, phấn chấn đang chờ bạn phía trước.
Hỗ trợ
Phần quan trọng nhất của một lãnh đạo là xây dựng được tinh thần đồng đội, sẽ rất thiếu sót nếu bạn không hỗ trợ nhân viên của mình với mọi khả năng của bạn. Một nhóm làm việc, hay là một đội bóng, luôn luôn cần có tinh thần đồng đội và sự hỗ trợ lẫn nhau.
Có ý tưởng mới
Dù bạn tự nhận mình là người sáng tạo. Nhưng bạn cũng luôn thường xuyên luyện tập cho việc lên ý tưởng mới của mình? Ý tưởng mới là cách tuyệt vời để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân viên.
Bạn muốn được đối xử như thế nào thì bạn hãy đối xử với mọi người như thế
Mọi người đều muốn có sự bình đẳng như nhau vì lãnh đạo hay nhân viên cũng là con người. Hãy tôn trọng người khác để nhận được sự tôn trọng ngược lại.
Sự cảm thông
Điều bạn muốn được đối xử và đối xử với người khác theo cách của bạn không có nghĩa là người khác luôn cảm thấy hài lòng và dễ chịu. Chính vì thế, bạn cần có sự cảm thông với nhân viên.
Elite Daily