Thu nhập của CR7 từ quảng cáo thương hiệu

Với các vận động viên, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá nổi tiếng thì thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo, kinh doanh các lĩnh vực khác hay làm đại diện cho các thương hiệu là điều rất phổ biến. Thu nhập cá nhân từ những việc làm này đôi khi là khoản thu nhập chính, khổng lồ đối với các vận động viên này.

Trên thế giới, những cầu thủ bóng đá nổi tiếng đều có nguồn thu nhập cá nhân khổng lồ từ việc quảng cáo thương hiệu như CR7, David Beckham…

Cristiano Ronaldo không chỉ nổi tiếng bởi đôi chân vàng mà còn từ ngoại hình điển trai và vẻ hào hoa như tài tử điện ảnh. Với lượng fan khổng lồ và sức ảnh hưởng lớn của mình, anh là gương mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn mời làm đại diện cho thương hiệu. Thu nhập của anh vào năm 2017 đến từ lương của cầu thủ là 58 triệu USD. Còn nguồn thu đến từ các hợp đồng quảng cáo hãng thể thao như với Nike, Abbott Laboratories, Tag Heuer, … cũng lên đến 35 triệu USD.

Với số lượng người theo dõi trên mạng xã hội là hơn 200 triệu người, CR7 dễ dàng kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo béo bở, từ các sản phẩm thời trang, dụng cụ thể thao cho đến dầu gội đầu, khách sạn… Qua đó đem về cho anh một khoản lợi nhuận khổng lồ hàng năm.

Năm 2016, Ronaldo đứng đầu về tổng thu nhập trong các vận động viên trên thế giới với khoảng thu nhập là 88 triệu USD. Với mức độ nổi tiếng cùng khoản thu nhập khổng lồ như vậy, giới truyền thông đưa ra dự đoán tổng giá trị tài sản của anh có khoảng 210-230 triệu USD, bao gồm cả tiền thương hiệu, còn tạp chí Forbes thì ước tính con số này lên đến 320 triệu USD.